Jacek Olczak, Giám đốc điều hành PMI cho biết: "Chúng tôi rất vui khi các sản phẩm không khói thuốc đạt gần 40% tổng doanh thu thuần và hơn 40% lợi nhuận gộp của chúng tôi trong quý 4", hiện đã vượt qua Marlboro về doanh thu thuần, khẳng định vị thế là thương hiệu nicotine cao cấp hàng đầu sau chưa đầy 10 năm kể từ khi ra mắt. Quý 4 cũng đánh dấu kỷ niệm đầu tiên, chúng tôi kết hợp với Swiss Match, mang lại kết quả rất khả quan vào năm 2023, với màn trình diễn xuất sắc của ZYN tại Hoa Kỳ ."
Trong báo cáo kết quả quý 4 và cả năm, PMI báo cáo doanh thu ròng 9 tỷ USD trong quý 4 và 35,2 tỷ USD cho năm tài chính 2023, tăng lần lượt 11% và 10,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng đơn vị thuốc lá điếu và thuốc lá đun nóng (HTU) ) khối lượng vận chuyển đạt 185,1 tỷ units (tăng 0,5%) trong Quý 4 và 738,2 tỷ units trong năm tài chính 2023 (tăng 1%). Khối lượng vận chuyển của HTU tăng 6,1% lên 34 tỷ units trong Q4 và 14,7% lên 125,3 tỷ units trong năm tài chính 2023.
Tuy nhiên, con số 6,1% trong Quý 4 này có thể cho thấy doanh số bán hàng của IQOS có thể đang chậm lại, so với mức tăng 18% về số lượng lô hàng HTU trong quý 3. PMI tuyên bố rằng họ dự đoán lô hàng sẽ tiếp tục sụt giảm vào năm 2024 do lệnh cấm thuốc lá đun nóng có hương vị ở Liên minh Châu Âu.
Tuy nhiên, các nhà phân tích không quá lo ngại vì IQOS dự kiến sẽ ra mắt tại Mỹ trong năm nay, sau đó sẽ là triển khai đầy đủ.
PMI đã xuất xưởng 116,3 triệu cans túi nicotine ZYN tại Mỹ trong Quý 4, thể hiện mức tăng trưởng 78,2% so với lô hàng 65,3 triệu cans của trận đấu Thụy Điển trong quý 4/2022. Khối lượng vận chuyển ZYN năm tài chính 2023 tại Hoa Kỳ đạt 384,8 triệu cans, thể hiện mức tăng trưởng 62% so với lô hàng 237,5 triệu cans của trận đấu Thụy Điển năm 2022.
Nguồn tham khảo: https://www.pmi.com/media-center/press-releases/press-details?newsId=27156